Liên kết Website

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
7
6
7

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Cải cách hành chính 17/07/2023

KẾT QUẢ KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI CÁC SỞ: GIAO THÔNG VẬN TẢI, KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ, CÔNG THƯƠNG NĂM 2023


Thực hiện Quyết định số 346/QĐ-UBND ngày 20/3/2023 của UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023; Kế hoạch số 73/KH-ĐKT ngày 29/3/2023 của Đoàn kiểm tra về kiểm tra liên ngành công tác CCHCm 2023.

 Từ ngày 30/5 đến ngày 02/6/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác CCHC tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại các Sở: Giao thông vận tải; Khoa học và Công nghệ; Công Thương. Nội dung kiểm tra: Công tác chỉ đạo điều hành CCHC; Cải cách thể chế; Cải cách TTHC; Cải cách tổ chức bộ máy, Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển Chính quyền số, Chính quyền điện tử.

 

 

Ảnh: Một số hoạt động của Đoàn kiểm tra

Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị đã triển khai hiệu quả hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong trao đổi thông tin, tài liệu và hệ thống quản lý văn bản và điều hành phục vụ công việc; 100% văn bản được thực hiện qua phần mềm điện tử (trừ văn bản mật). Lãnh đạo các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện hiệu quả việc sử dụng văn bản điện tử có ứng dụng chữ ký số chuyên dùng của Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc phát hành văn bản điện tử trên phần mềm Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh. Đến nay, 100% các đơn vị sử dụng ổn định và hiệu quả phần mềm Văn phòng điện tử iOffice, đảm bảo kết nối liên thông giữa Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã thông suốt. Việc sử dụng phần mềm Văn phòng điện tử iOffice đã giúp cho đơn vị, địa phương điều hành công việc nhanh chóng, hiệu quả, tra cứu văn bản dễ dàng, giúp số hóa các văn bản đi và đến của các cơ quan, đơn vị. Hồ sơ tiếp nhận và giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã được các đơn vị triển khai trên hệ thống dịch vụ công của tỉnh đầy đủ, đảm bảo.

 

 

Ảnh: Một số hoạt động của Đoàn kiểm tra

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC tại các sở vẫn còn những tồn tại, hạn chế như:

- Trang Thông tin điện tử (TTĐT) của các đơn vị chưa thường xuyên cập nhật văn bản chỉ đạo điều hành liên quan đến ngành; chuyên mục Đảng - Đoàn thể chưa thường xuyên cập nhật tin bài để thực hiện công tác quảng bá, tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của ngành, của tỉnh Đắk Nông; công nghệ, tiêu chuẩn kỹ thuật đã lỗi thời, lạc hậu, chưa kịp thời nâng cấp để đáp ứng theo các quy định của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ.

- Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị còn chưa đi vào thực chất, còn tình trạng nhận hồ sơ giấy nhưng cập nhật lên hệ thống thông tin giải quyết TTHC là hồ sơ trực tuyến; chưa phát sinh hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình, việc bố trí kinh phí cho ứng dụng CNTT hàng năm còn hạn hẹp.

- Hiện nay, các dịch vụ công trực tuyến của Sở Giao thông vận tải được thực hiện trực tiếp trên các hệ thống phần mềm của Bộ Giao thông vận tải, không thông qua hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Do đó, công chức tiếp nhận và xử lý dịch vụ công trực tuyến phải thực hiện song song trên 02 hệ thống, việc này tốn kém nhiều thời gian và cũng gây khó khăn cho công tác thống kê, báo cáo.

Thông qua kiểm tra, các thành viên Đoàn kiểm tra đã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc tại các cơ quan, đơn vị; bên cạnh đó, chỉ ra nhiều vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong triển khai, tổ chức thực hiện. Đồng thời, Đoàn kiểm tra cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung để công tác CCHC các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới thực hiện hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng trong chỉ đạo, điều hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, góp phần cải thiện và nâng cao Chỉ số CCHC của tỉnh.

Bài, ảnh: Hoàng Giang, Phòng CCHC và VTLT